Hy Lạp mở cửa đón du khách trở lại

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:55:23
715 lượt xem

Trong nỗ lực phục hồi kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, một số quốc gia ở châu Âu đã thông báo sẽ mở cửa đón khách quốc tế. Hy Lạp, quốc gia phụ thuộc nhiều vào du lịch đã thông báo các địa điểm thu hút khách như bãi biển, nhà hàng và quán bar đã hoạt động trở lại với nhiều ưu đãi đặc biệt. Đây là tín hiệu cho thấy cuộc sống đang dần quay trở lại bình thường.

Bắt đầu từ sáng ngày 25/5, các nhà hàng và quán cà phê tại Hy Lạp đã mở cửa trở lại sau khoảng thời gian 2 tháng phải đóng cửa vì dịch covid-19. 

Uống cà phê và tán gẫu mỗi buổi sáng là thói quen được duy trì từ nhiều đời nay với người dân Hy Lạp. Chỉ có điều, thói quen ấy giờ phải thay đổi một chút khi bàn ghế kê cách xa nhau và nhân viên phải đeo khẩu trang khi phục vụ.



Ông Giorgos Apostolopoulous, người dân Hy Lạp: Tôi đã rất buồn chán khi phải ở trong nhà cả ngày. Bây giờ hàng quán đã mở cửa và tôi đã có thể thưởng thức một tách cà phê.



Hy Lạp vẫn đang trong quá trình hồi phục sau cuộc khủng hoảng nợ kéo dài hàng thập kỷ và rất cần du lịch, vốn chiếm hơn một phần năm nền kinh tế. 

Thị trưởng Athens ông Kostas Bakoyannis cho biết ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm sử dụng tới 45% lực lượng lao động ở thủ đô hiện đã sẵn sàng đón chào khách du lịch trở lại.


Ông Kostas Bakoyannis, Thị trưởng Athens: Chúng tôi đã xử lý rất tốt dịch bệnh trong những tháng qua và rất lạc quan vào tương lai. Chúng tôi sẵn sàng gửi đi thông điệp rằng Hy Lạp là một điểm đến cởi mở và an toàn, một nơi mọi người có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải lo lắng tới những vấn đề về sức khỏe.


Trong cuộc đua giữa các quốc gia Nam Âu để thu hút khách du lịch mùa hè, Hy Lạp tuyên bố du khách quốc tế sẽ được chào đón từ ngày 1/7 với chi phí thấp khi sử dụng đồ uống không cồn và các phương tiện giao thông công cộng. Du khách đến sẽ không phải xét nghiệm virus corona hoặc cách ly, nhưng việc xét nghiệm sẽ được thực hiện tại các khu vực du lịch cho mục đích dịch tễ học.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...