Sân khấu sáng đèn trở lại

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
2,485 lượt xem

Sau nhiều tháng phải đóng cửa, ngừng diễn do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 thì đến nay các nhà hát, sân khấu trên cả nước đều đã bắt đầu sáng đèn trở lại. Đối với riêng các nghệ sĩ, diễn viên tại thủ đô Hà Nội họ cũng đang hăng say, tích cực tập luyện trên sàn diễn với mong muốn mang đến những tác phẩm chất lượng, kích thích thói quen đến rạp thưởng thức nghệ thuật của khán giả sau một thời gian bị trì hoãn.

Đặc biệt là khi dịp 1/6 đang đến rất gần. Mọi năm thời điểm này, nhiều trường học, công ty, cơ quan thường mua vé xem kịch để làm quà tặng cho thiếu nhi.

“Thế giới đồ chơi”, “Cuộc chiến vô cực” hay “Trống choai đi đâu thế”… sẽ là những vở diễn mà Nhà hát Tuổi trẻ mang đến phục vụ cho các em thiếu nhi vào dịp 1/6 này. Bởi vậy mà hơn 1 tuần nay, không khí tập luyện đã vô cùng sôi nổi.



Diễn viên Ngô Lệ Quyên - Nhà hát Tuổi trẻ: Em cũng như các bạn diễn rất vui và cố gắng để có thể truyền tải được các vở diễn với các bài học dành cho các em thiếu nhi. Mới đầu mọi người cũng có tí bỡ ngỡ vì lâu lắm không được diễn trên sân khấu, mọi người cũng rất cố gắng thể hiện vai diễn của mình.



NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ: Diễn viên nghỉ quá lâu rồi nên chúng tôi phải tái khởi động lại, nhiệt huyết vẫn còn nguyên, chúng tôi chỉ dành 5-10 ngày là chúng tôi lao ngay vào cuộc chiến mà chúng ta chiến thắng được Covid giành lại tình yêu của khán giả nhí nói riêng và cả khán giả người lớn với những chương trình hài kịch vào tháng 6, tháng 7 tới.


Sân khấu kịch tư nhân Lệ Ngọc cũng vậy. Hiện toàn bộ số vé của vở kịch thiếu nhi “Cây xe thần” dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên dành cho lứa tuổi thiếu nhi cũng đã được bán hết. Ngoài ra, sân khấu Lệ Ngọc cũng gấp rút tập luyện cho các hội diễn sân khấu trong các tháng tới. Khối lượng công việc khá lớn đang chờ sau nhiều tháng nghỉ dịch.


Nghệ sĩ Văn Hải - Giám đốc sân khấu Lệ Ngọc, phố Hàng Bài, Hà Nội: Chúng tôi đã đăng ký hợp đồng hết vé đến 2/6, đăng ký rất nhiều nhưng không còn sức để làm nữa vì 1 ngày để tập vở mới và 2 buổi diễn phục vụ các cháu thiếu nhi cho nên các hợp đồng chúng tôi không đáp ứng hết đc. Khán giả luôn luôn đón nhận sân khấu của tôi nên rất may mắn.


Vé bán hết là tín hiệu đáng mừng đối với sân khấu kịch. Bởi cho thấy khán giả vẫn không quay lưng với với sân khấu, dù nhiều tháng phải ở nhà xem phim trực tuyến. Song các nhà hát cũng cho biết: vẫn sẽ nỗ lực làm mới mình. 


NSƯT Xuân Bắc - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam: Chúng tôi cũng có cách làm cụ thể sân khấu đó là: Về phía mỹ thuật phải đẹp, phải gợi cảm, về nội dung câu chuyện phải hay, mạch lạc, về cảm xúc làm sao tạo được cảm xúc cho khán giả để khán giả đến sâu khấu trôi qua nhanh để thấy mình chung câu chuyện với nhân vật trên sân khẩu.


Cùng với nhiều hoạt động xã hội và thể thao khác đã được tái hoạt động, sân khấu kịch sáng đèn trở lại tiếp tục là tín hiệu đáng mừng nhằm từng bước đưa nghệ thuật trở lại nhịp sống hàng ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...