Sáng kiến tình nguyện viên chống dịch tại Italy

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:55:10
497 lượt xem

Tại Italy, giới chức nước này đã đề xuất lập một đội ngũ tình nguyện viên gồm 60.000 công dân có nhiệm vụ nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội dù các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 đang dần được nới lỏng.

Theo sáng kiến, tình nguyện viên sẽ được tuyển dụng từ những người về hưu, được hưởng trợ cấp và những người thất nghiệp. Lực lượng này có nhiệm vụ giải đáp các thắc mắc và nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, đeo khẩu trang khi tới những khu vực đông người như các bãi biển, công viên và đường phố. Tuy nhiên, những tình nguyện viên này không có quyền phạt người vi phạm.

Italy đang từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc được áp đặt từ đầu tháng 3 vừa qua, theo đó cho phép việc qua lại giữa các khu vực và các cuộc gặp gỡ bạn bè, cũng như cho phép các quán bar phục vụ đồ uống song người dân phải tuân thủ quy định giữ khoảng cách. Tuy nhiên, hàng trăm ca mắc mới và tử vong do dịch COVID-19 vẫn đang được ghi nhận mỗi ngày và giới chức địa phương lo ngại nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát nếu người dân phớt lờ các quy định về phòng chống lây nhiễm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...