Đức dự định kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:55:06
686 lượt xem

Tại châu Âu, Chính phủ Liên bang Đức dự định tiếp tục kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội đến ngày 5/7. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh một số địa phương của nước này tuyên bố sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ đầu tháng 6 tới.

Bên cạnh gia hạn các biện pháp hạn chế tiếp xúc cho tới ngày 5/7, chính phủ Đức cũng sẽ nới lỏng một số hạn chế. Trong số này có việc cho phép không quá 10 người hoặc các thành viên của hai hộ gia đình được gặp nhau ở nơi công cộng hay trong không gian kín. Ngoài yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m và đeo khẩu trang bắt buộc ở một số điểm công cộng, chính phủ cũng yêu cầu tôn trọng các quy định về vệ sinh dịch tễ và giữ khoảng cách với các cuộc gặp riêng tư trong các gia đình. 

Hiện có hai bang của Đức tuyên bố sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 6/6 tới. Kế hoạch này đã gây nên sự phản ứng mạnh mẽ từ nhiều chính trị gia cũng như các bang khác ở Đức, cho rằng hành động như vậy là quá mạo hiểm. Theo hệ thống liên bang ở Đức, 16 bang có quyền đặt ra những biện pháp và kế hoạch riêng trong nhiều chính sách, không giống như việc tập trung quyền lực chủ yếu vào chính phủ trung ương như ở Anh và Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...