Thêm nhiều nước nới lỏng phong tỏa

Thứ 2, 25/05/2020 | 20:06:17
449 lượt xem

Mặc dù số ca mắc bệnh và tử vong do dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục gia tăng, song một số quốc gia có dịch bệnh nghiêm trọng như Nga, Anh, hay Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phòng dịch và từng bước khôi phục hoạt động.

Theo Cơ quan Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người Liên bang Nga, hơn một nửa trong số 85 chủ thể liên bang trong những ngày tới có thể bắt đầu giai đoạn đầu dỡ bỏ các hạn chế cách ly, trên cơ sở dịch bệnh tại những khu vực này đã bắt đầu được kiểm soát. Theo cơ quan này, hệ thống của Nga đã đối phó được với gánh nặng đại dịch và không một “dự báo khủng khiếp” nào thành hiện thực. Trong ngày 24/5, Nga ghi nhận số ca nhiễm mới thấp nhất trong vòng 3 tuần qua, dù số ca tử vong lại lên mức cao kỷ lục với 153 trường hợp. Tuy vậy thì  so với các nước hàng đầu về dịch bệnh, Nga là nước có tỷ lệ tử vong trên tổng số ca nhiễm là tương đối thấp, với tổng 3.541 ca tử vong trong gần 345.000 ca bệnh.

Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson cho biết các trường học tại xứ England sẽ mở cửa trở lại từ ngày 1/6 và sẽ cân nhắc về các biện pháp phong tỏa sau mỗi 3 tuần. 

Còn tại Ấn Độ, các công tác chuẩn bị đang được tiến hành tại hàng loạt sân bay trên khắp ở nước để sẵn sàng nối lại các chuyến bay nội địa.

Trong ngày hôm nay 25/5, Nhật Bản dự kiến sẽ tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh, theo đó nới lỏng các hạn chế kinh tế ở Tokyo và 4 tỉnh khác trước thời hạn.

Trong khi đó, Nam Phi tuyên bố sẽ nới lỏng phong tỏa toàn quốc từ cấp độ 4 xuống cấp độ 3 từ ngày 1/6, trong đó bao gồm việc cho phép đa số các lĩnh vực kinh tế hoạt động trở lại, cũng như dỡ bỏ một số hạn chế liên quan đến việc đi lại của người dân. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...