Thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm

Thứ 7, 23/05/2020 | 00:00:00
570 lượt xem

Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/5 tiếp tục rơi vào tình trạng ảm đạm do tác động dai dẳng của đại dịch COVID-19 tới hoạt động kinh doanh toàn cầu. Việc Trung Quốc lần đầu tiên không đưa ra mục tiêu tăng trưởng trong năm trong kỳ họp Quốc hội cũng gây tác động nhất định tới tâm lý các nhà đầu tư.

Chốt phiên giao dịch 22/5 tại châu Á, thị trường chứng khoán Singpore giảm tới 2,3% trong khi sắc đỏ cũng tràn ngập nhiều thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Australia, với mức giảm dao động từ 0,8 tới hơn 1%. 

Còn tại Trung Quốc, các chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite cũng giảm lần lượt hơn 5% và gần 2% do giới đầu tư thận trọng đánh giá tác động của đề xuất áp dụng luật an ninh quốc gia của chính phủ Trung Quốc với Đặc khu hành chính Hong Kong.

Cũng trong chiều 22/5, các chỉ số chính tại châu Âu mở phiên giao dịch cũng đồng loạt giảm hơn 1% trong bối cảnh các nước khu vực vẫn đang đối mặt với khó khăn trong khôi phục kinh tế song song với nỗ lực kiểm soát nguy cơ dịch tái bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...