Kế hoạch nới lỏng phong tỏa ở các nước châu Âu

Thứ 7, 23/05/2020 | 09:42:30
841 lượt xem

Trong ngày 22/5, một số quốc gia ở châu Âu đã bắt đầu triển khai các hoạt động chuẩn bị cho việc nới lỏng phong tỏa. Động thái này diễn ra trong thời điểm có hơn 5,2 triệu ca nhiễm trên thế giới.

Tại Anh, chính phủ thông báo sẽ công bố kế hoạch mở cửa trở lại các trường học ngay khi có thể. Hiện chính phủ Anh hiện đang làm việc với các giáo viên, trường học và nghiệp đoàn để giải quyết các mối lo ngại về an toàn và sức khỏe. 

Còn tại Tây Ban Nha, cơ quan y tế vùng Madrid cho biết nhà chức trách nước này có kế hoạch từ ngày 25/5 dỡ bỏ một phần các biện pháp phong tỏa ở vùng này sau khi ghi nhận tốc độ lây lan dịch COVID-19 tại đây chậm lại.. Theo đó, các quán bar và nhà hàng ở Madrid có thể mở cửa phục vụ khách ở không gian ngoài trời, trong khi các sự kiện có trên 10 người tham gia cũng được phép.

Tại Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị tăng cường xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và nhấn mạnh tình hình dịch bệnh ở nước này đã ổn định. Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của chính phủ, ông cho biết số ca nhiễm mới trong ngày ở nước này đã giảm dần trong những ngày qua và tình hình nhìn chung đã ổn định.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...