Cộng đồng quốc tế hối thúc Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập Bờ Tây

Thứ 5, 21/05/2020 | 00:00:00
737 lượt xem

Hôm qua, Liên hợp quốc đã lên tiếng kêu gọi Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập nhiều khu vực mà nước này chiếm đóng bất hợp pháp tại khu vực Bờ Tây. Pháp và Đức cũng cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng đối với ổn định ở khu vực Trung Đông nếu như Tel Aviv tiến hành kế hoạch trên.

Trong một tuyên bố, LHQ kêu gọi nhóm Bộ Tứ nối lại các cuộc đàm phán về hòa bình Trung Đông để kịp thời đưa ra những đề xuất nhằm tháo gỡ tình hình hiện nay. Nhóm Bộ Tứ gồm LHQ, Liên minh châu Âu (EU), Nga và Mỹ, được thành lập năm 2002 với nhiệm vụ làm trung gian hòa giải cho tiến trình hòa bình Israel-Palestine.

Cùng lúc, hai quốc gia đầu tàu trong EU là Pháp và Đức cũng đã lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ từ kế hoạch sáp nhập Bờ Tây của Israel. Hai nước cho rằng việc sáp nhập sẽ tác động tiêu cực tới quan hệ giữa EU và Israel, đồng thời làm tổn hại nghiêm trọng triển vọng đạt được giải pháp hai nhà nước nhằm chấm dứt cuộc xung đột dai dẳng giữa Israel và Palestine. 

Trong khi đó, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cảnh báo Palestine sẽ rút khỏi mọi cam kết trong bản ghi nhớ và thỏa thuận an ninh đã ký với Mỹ và Israel nếu như Tel Aviv tiến hành kế hoạch sáp nhập Bờ Tây vào tháng 7 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...