Phát hiện hóa thạch loài khủng long săn mồi cuối cùng tại Argentina

Thứ 4, 20/05/2020 | 10:16:08
1,070 lượt xem

Các nhà khoa học mới công bố phát hiện hóa thạch loài khủng long săn mồi tại Argentina. Những hóa thạch này có khoảng 70 triệu năm tuổi, cho thấy đây là một trong những loài khủng long cuối cùng trên thế giới.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những hóa thạch này tại phía Nam tỉnh Santa Cruz, Argentina. Những mẫu hóa thạch dài 10m được nhận định là những gì còn lại của một con khủng long săn mồi họ Megaraptor. Các nhà khoa học cũng nhận định đây là loài khủng long cuối cùng từng sống trên trái đất.

Ông Fernando Novas – Nhà khoa học theo dõi dự án: Loài khủng long này có cổ dài, sọ mỏng, dài, răng không quá to giống như các loài săn mồi Tyrannosaurus hay Giganotosaurus khác nhưng vẫn đủ sắc và mạnh để xé nát con mồi.Hóa thạch của loài khủng long này cho thấy chúng có đôi chân lớn, nhưng thon dài để di chuyển những bước lớn. Đặc điểm nhận diện của loài này là cánh tay dài và ngón tay cái có móng vuốt dài 40cm. Móng vuốt này chính là vũ khí lợi hại trong quá trình săn mồi của loài khủng long. Với mẫu hóa thạch được phát hiện, ước tính chiều dài của loài khủng long này là 10m.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...