Các nước Mỹ Latinh đẩy mạnh phòng chống dịch COVID-19

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:14:14
937 lượt xem

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 tại Mỹ Latinh trong những ngày qua, mới đây, chính phủ của nhiều nước đã phải đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch một cách quyết liệt hơn.

Ngày 17/5, Honduras đã gia hạn lệnh giới nghiêm thêm 1 tuần, đến ngày 24/5. Đây là lần thứ 8 nước này phải gia hạn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh kể từ khi lệnh giới nghiêm được triển khai từ giữa tháng 3 vừa qua. Tính đến nay, Honduras đã ghi nhận hơn 2.600 ca nhiễm và 142 ca tử vong liên quan đến COVID-19.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ecuador thông báo mọi đối tượng nhập cảnh vào nước này phải xuất trình giấy xét nghiệm chứng minh âm tính với virus SARS-CoV-2. Giấy chứng nhận này phải được cấp trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Ecuador là một trong những nước ở Mỹ Latinh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, với tổng số ca nhiễm hơn 32 nghìn và 2.700 người tử vong.

Tại El Salvadore, chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng để mở rộng các biện pháp phòng dịch COVID-19. Theo đó, các trường học tiếp tục đóng cửa, người dân hạn chế ra đường, trong khi các cơ quan chính phủ được phép tăng ngân sách cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Đến nay El Salvadore đã ghi nhận gần 1.400 ca nhiễm và 27 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...