Canada cho phép thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng COVID-19

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:16:57
1,017 lượt xem

Canada đã cấp phép thử nghiệm lâm sàng đầu tiên đối với loại vaccine phòng COVID-19 có tên Ad5-nCoV. Đây là sản phẩm phối hợp với một công ty sinh học của Trung Quốc phát triển.

Thủ tướng Canada Giu-xtin Tru-đô cho biết Cơ quan Y tế Canada đã "bật đèn xanh" cho Trung tâm nghiên cứu vacccine thuộc Đại học Dalhousie bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại vaccine Ad5-nCoV. Nhà lãnh đạo Canada nêu rõ nếu thử nghiệm thành công, quốc gia Bắc Mỹ này có thể tự sản xuất và phân phối vaccine phòng COVID-19 trong nước. 

Trước đó, hôm 12/5 vừa qua, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada thông báo phối hợp với Công ty sinh học CanSino của Trung Quốc thúc đẩy quy trình sinh học và phát triển lâm sàng đối với sản phẩm vaccine Ad5-nCoV tại Canada. Đầu năm 2020, Trung Quốc cũng đã cấp phép cho CanSino thử nghiệm Ad5-nCoV và đây là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên chuẩn bị đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 ở người.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...