Màn hình diễn ánh sáng của thiên nhiên trên bãi biển California

Thứ 2, 11/05/2020 | 20:52:03
3,509 lượt xem

Giữa đại dịch, thiên nhiên đã mang đến một món quà chưa từng có cho những người đi biển đêm ở miền Nam California, Mỹ, đó là hiện tượng sóng phát quang sinh học do tảo biển nở hoa.

Sóng biển phát quang xảy ra khi thực vật phù du nở hoa. Ban ngày, các sinh vật này nổi trên mặt nước khiến nước biển có màu nâu đỏ, được gọi là thuỷ triều đỏ. Các vi sinh vật này sẽ phát ra ánh sáng khi bị tác động bởi lực, như khi sóng vỗ vào bờ hoặc một chiếc ván lướt qua hoặc mái chèo đập xuống nước.

Sóng biển phát quang là hiện tượng chỉ xảy ra vài năm một lần dọc theo bờ biển phía nam bang California. Người dân địa phương cho biết sóng biển năm nay lấp lánh và phát sáng đặc biệt hơn trước, có thể là do lượng mưa lớn lịch sử đổ xuống khu vực khiến tảo biển nở hoa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...