Điện lực Quỳnh Phụ đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

Thứ 7, 09/05/2020 | 00:00:00
47,326 lượt xem

Bắt đầu bước vào thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn, Điện lực Quỳnh Phụ đã và đang triển khai các giải pháp nâng cấp lưới điện, trạm biến áp để chống quá tải.

Công nhân Điện lực Quỳnh Phụ kiểm tra đường dây cung cấp điện chuẩn bị cho thời kỳ cao điểm mùa hè

Theo đó, từ đầu năm đến nay đơn vị đã triển khai 3 dự án chống quá tải điện, đầu tư xây mới đường dây trên 3km và 12 trạm biến áp. Thời điểm này, đơn vị cũng triển khai 2 gói sửa chữa lớn đường dây 400V các xã: An Thanh, An Lễ, Quỳnh Xá,... Cùng với xây mới, nâng cấp các thiết bị, Điện lực Quỳnh Phụ còn chủ động xử lý những điểm khiếm khuyết trên đường dây, kịp thời sửa chữa, nâng cấp các trạm biến áp. Chặt, phát các nhánh cây nằm trong hành lang tuyến và gần trạm điện nhằm hạn chế tối đa tai nạn điện xảy ra khi trời mưa bão. 

Một trong các giải pháp bảo đảm cung ứng điện những tháng cao điểm mùa hè là thực hiện tiết kiệm điện, do đó, mỗi người dân cũng cần có ý thức khi sử dụng các thiết bị điện. Vào các giờ cao điểm cần tránh sử dụng cùng lúc quá nhiều thiết bị điện công suất cao, có thể gây ra các sự cố quá tải đối với hệ thống điện.

Thuý Quỳnh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...