Những hình ảnh khó quên trong cuộc chiến cuối chống phát xít

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:10:50
3,531 lượt xem

Những ngày này, Liên bang Nga cũng như nhiều nước khác trên toàn thế giới đang hướng tới kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Phát-xít trong chiến tranh thế giới thứ hai. Đối với nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay, đây là chiến thắng phải trả bằng máu xương của hàng triệu người lính. Sau đây là những hình ảnh ấn tượng trong trận chiến cuối chống phát xít Đức.

Hình ảnh hồng quân Liên Xô ở Berlin trong trận chiến cuối cùng để kết thúc chế độ phát xít Đức vào năm 1945. Đỉnh điểm Chiến dịch Berlin là trận chiến tại trụ sở Reichstag - Quốc hội Đức Quốc xã.

Pháo phản lực Katyusha đang dội lửa vào vị trí địch. "Tiếng hát" của Katyusha là cơn ác mộng với lính Đức trong Thế chiến 2. Máy bay của quân Liên Xô hướng tới Berlin.

Ngày 30/4/1945, lá cờ chiến thắng đã được Hồng quân cắm lên Tòa nhà Quốc hội Đức. Cuộc chiến giành tòa nhà vẫn tiếp tục tới tận sáng 1/5 và các nhóm lính Đức cuối cùng cố thủ trong đây đã đầu hàng vào ngày 2/5. 

Lá cờ chiến thắng tung bay trên nóc Tòa nhà Quốc hội. Mikhail Egorov (phải) và Meliton Kantaria, là hai người lính đã cắm cờ lên nóc Tòa nhà Quốc hội Đức.

Hồng quân ăn mừng chiến thắng tại Berlin. Kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...