Mỹ sớm giải tán nhóm đặc nhiệm chống COVID-19

Thứ 4, 06/05/2020 | 10:13:37
917 lượt xem

Nhà Trắng sẽ sớm giải tán nhóm đặc nhiệm chống dịch COVID-19. Tuyên bố được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, trong bối cảnh nước này đang hướng đến giai đoạn 2, tập trung vào các biện pháp sau dịch. Đây được xem là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính quyền Tổng thống Trump không còn xem đại dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu mỗi ngày.

Phát biểu trong chuyến thăm nhà máy sản xuất khẩu trang ở Arizona, Tổng thống Trump cho biết nhóm đặc nhiệm đã làm việc tốt, tuy nhiên giờ đây cần phải có một hình thức khác, an toàn và mở. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Có thể một nhóm khác sẽ được thành lập bởi cuộc chiến chống COVID-19 vẫn chưa kết thúc dù chúng ta đã và đang tiếp tục san phẳng đường cong lây lan của virus, cùng rất nhiều người được an toàn. 

Trước đó cùng ngày, Phó Tổng thống Pence - người đứng đầu nhóm đặc nhiệm Nhà Trắng, cho biết Tổng thống Trump dự định sẽ chuyển giao quyền quản lí nỗ lực ứng phó dịch COVID-19 vào ngày 25/5 tới. 

Theo thống kê đến thời điểm hiện nay, Mỹ hiện ghi nhận hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 72.000 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...