Sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, sở, phòng”.

Thứ 2, 27/04/2020 | 00:00:00
1,446 lượt xem

Sáng 27-4, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân và Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, sở, phòng”. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, đổi mới công tác cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý luôn được Đảng, Nhà nước và các địa phương quan tâm thực hiện vì xác định đây là nội dung quan trọng và cấp thiết. Một trong những giải pháp trọng tâm được triển khai từ Trung ương đến các địa phương hiện nay đó là: tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý. Vì thi tuyển sẽ thu hút, trọng dụng được những người có đức, có tài, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. 

Hiện nay, đã có 14 cơ quan Trung ương và 22 địa phương được chọn thực hiện thí điểm đề án. Trong đó, tổ chức thi tuyển các chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp phòng. Việc tổ chức thi tuyển được các Bộ Ngành và địa phương đánh giá cao.

điểm cầu Hà Nội

Tại hội nghị, đại biểu ở các bộ, ngành trung ương và các địa phương trong cả nước đã tập trung thảo luận đánh giá lại kết quả 3 năm thực hiện đề án. Đồng thời nêu 1 số giải pháp để thực hiện đề án hiệu quả trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...