Hàn Quốc cân nhắc phương án kiện Nhật Bản

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:39:59
451 lượt xem

Hàn Quốc đang cân nhắc phương án khởi kiện Nhật Bản sau khi Tokyo thông báo quyết định xả nước thải nhiễm xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển. Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 14/4.

Người phát ngôn Nhà Xanh cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã bày tỏ quan ngại với tân Đại sứ Nhật Bản tại Seoul.



Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok: “Tổng thống Moon Jae-in hi vọng Đại sứ Nhật Bản có thể nhận thức được quan ngại của chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đồng thời đề nghị Đại sứ truyền đạt đầy đủ những quan ngại này về nước”.



Cũng theo người phát ngôn Nhà Xanh, trong 1 cuộc họp khác, Tổng thống Hàn Quốc đã ra chỉ thị xem xét cả "biện pháp tạm thời" cũng như phương án khởi kiện Nhật Bản. 


Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok: “Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi chủ động nghiên cứu kỹ những cách thức liên quan tới quyết định xả nước thải của Nhật Bản để đưa lên Tòa án Quốc tế về Luật Biển”.


Hôm 13/4, Nhật Bản đã công bố kế hoạch xả hơn 1 triệu tấn nước nhiễm xạ ra biển trong khoảng thời gian 2 năm sau khi lọc chất đồng vị có hại. Hàn Quốc là quốc gia có vị trí địa lý gần nhất và chia sẻ vùng biển với Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...