Tòa án Ireland xét xử nghi can vụ 39 thi thể người Việt

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
699 lượt xem

Hôm qua, 1 đối tượng bị bắt tại Ai-len do tình nghi liên quan đến cái chết của 39 công dân Việt Nam trong một xe công-ten-nơ ở Anh hồi tháng 10 năm ngoái, đã bị đưa ra xét xử trước Tòa án Cấp cao Đắp-lin và hiện phải đối mặt với nguy cơ bị dẫn độ sang Anh với các tội danh tội ngộ sát.

Đối tượng Rô-nân Hiu, 40 tuổi, đã bị cảnh sát Ireland bắt hôm 20/4 theo lệnh của Tòa án châu Âu với cáo buộc 39 tội danh ngộ sát, cũng như hành vi vi phạm quy định nhập cư. Thẩm phán cho biết đang thu thập thêm thông tin về vai trò của đối tượng trong vụ việc. 

Vụ xét xử này là diễn biến mới nhất liên quan tới cái chết của 39 công dân Việt Nam tại Anh. Hôm 8/4, tài xế xe công-ten-nơ, Mô-rít Rô-bin-xơn, người vùng Bắc Ireland, đã nhận 39 tội ngộ sát liên quan tới vụ việc. Hồi cuối năm ngoái, một đối tượng khác là người đã lái xe container đến một cảng ở Bỉ để từ đó sang Anh, cũng đã nhận tội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...