Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa được phép hoạt động trở lại

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
2,043 lượt xem

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa được phép hoạt động trở lại là một trong những giải pháp của huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, góp phần thực hiện tốt Công điện số 07 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Vũ Thư xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa được phép hoạt động trở lại

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động,  nhìn chung các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện Vũ Thư tự giác tạm dừng hoạt động, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Anh Phùng Văn Tín, Thị trấn Vũ Thư: 

Mình đóng cửa chấp nhận thiệt 1 tí còn hơn thiệt tính mạng, thiệt tất cả mọi cái. Cứ 1 người bị là chúng ta phải cách ly cả 1 khu phố, cả 1 thôn làng, thiệt hại gấp trăm, nghìn lần một mình nhà mình. Vậy nên là chúng tôi khu phố động viên, nhà nọ bảo ban nhà kia đã đóng cửa là phải đóng hết đúng theo Chỉ thị của Chính phủ.


Tuy nhiên, những ngày gần đây, ở nơi này, nơi kia, có thời điểm, 1 số cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu đã lén lút hoặc ngang nhiên mở cửa hoạt động trở lại. Trước thực trạng này, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của huyện Vũ Thư đã có những giải pháp xử lý ngay, kịp thời. 

Ông Phạm Huy Tiên, Tổ trưởng tổ dân phố Minh Hòa, Thị Trấn Vũ Thư: 
Tổ tự quản chúng tôi đến từng hộ gia đình nhắc nhở thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16, chỉ những mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm thì được bán, còn các mặt hàng không thuộc Chỉ thị 16 cho phép thì không được bán.

Đại úy Nguyễn Quang Huấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Vũ Thư:

 Lực lượng CSGT chúng tôi phối hợp với Công an các xã, thị trấn tuyên truyền, nhắc nhở trong toàn huyện. Đối với các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu  có dấu hiệu mở cửa trở lại chúng tôi trước hết là tuyên truyền, nhắc nhở theo quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch. Gia đình nào mà không chấp hành thì chúng tôi kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.


Khi chưa có chỉ đạo mới của Chính phủ và của tỉnh, mỗi hộ gia đình và người dân người cần nêu cao ý thức tự giác thực nghiêm việc cách ly xã hội, chung tay góp sức đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...