Dừng hoạt động Công ty Trường Sinh chi nhánh Thái Nguyên

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
1,651 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp về dịch bệnh COVID-19 của Công ty Trường Sinh, Bộ Y tế đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của công ty này tại cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có chi nhánh Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Công ty Trường Sinh có ký hợp đồng với Bệnh viện A Thái Nguyên từ năm 2014 đến nay với phạm vi kinh doanh là cung cấp dịch vụ nhu yếu phẩm, tạp hóa,…,trong đó không cung cấp suất ăn và nước sôi. Tại thời điểm còn hoạt động, Công ty có 4 nhân viên. Từ ngày 8/3 đến nay, Công ty không có hàng nhập về, và toàn bộ 4 nhân viên này của Công ty không tiếp xúc với nhân viên tại Hà Nội. Bệnh viện A đã tiến hành lấy tờ khai y tế đối với toàn bộ 4 nhân viên này, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính.

Ông Hà Hải Bằng - Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên:

"Từ ngày 8/3 đến nay công ty trường sinh tại Thái Nguyên không nhập bât cứ chuyến hàng nào từ công ty mẹ tại hà nội, và không có bất kỳ sự giao dịch nào giữa 4 nhân viên của công ty trường sinh thái nguyên và công ty mẹ tại hà nội, chi nhánh trường sinh ở đây chỉ là một cửa hàng mini, còn ở đây chúng tôi có 2 khoa dinh dưỡng cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh nhân ở đây chứ không phải trường sinh trong nhiều năm nay."

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ca bệnh số 178 được phát hiện tại tỉnh Thái Nguyên đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có thêm trường hợp mắc COVID-19. Số người Thái Nguyên làm việc tại Công ty Trường Sinh là 10 người, hiện đang được cách ly tại Hà Nội theo quy định (trong đó có ca bệnh số 190). Tất cả các trường hợp này đều không về tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 10/3/2020 đến nay./.

 Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...