Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai chỉ đạo của Trung ương về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
761 lượt xem

Chiều 31/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy triển khai chỉ đạo của Trung ương về các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid 19.

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thông báo tới hội nghị lời kêu gọi TOÀN DÂN CHUNG SỨC CHỐNG DỊCH COVID 19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19. Trong đó chỉ thị nhấn mạnh, sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày mai 1.4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Yêu cầu mọi người dân ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp chống dịch. Các cơ quan đơn vị nhà nước bố trí cán bộ, công chức viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở. Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hạn chế tối đa di chuyển, trừ trường hợp đặc biệt.

Sau khi thảo luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy thống nhất: ngay sau hội nghị này các phương tiện thông tin đại chúng, người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch. Yêu cầu những công việc phải tiếp tục làm như vận động và tổ chức khai báo y tế toàn dân, khuyến cáo ghi nhật ký giao tiếp hàng ngày của mỗi người dân nếu có. Quản lý giám sát thật tốt những người từ ngoài địa bàn vào địa phương, đơn vị mình quản lý. Áp dụng cách ly bắt buộc nếu xét thấy cần thiết. Yêu cầu người dân ở nhà trong 15 ngày tới. Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch. Cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức làm việc ở nhà theo hình thức trực tuyến.

Video: 33120_ODIEN1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp vừa phải áp dụng nghiêm ngặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ quản lý, người lao động trong quá trình sản xuất, kinh doanh; vừa thu xếp hợp lý để nếu có thể thì tạm ngừng hoạt động trong 2 tuần tới để phòng tránh dịch bùng phát, lây lan trong doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, giải pháp tăng tốc trở lại ngay sau khi dịch đi qua. Quá trình cho người lao động nghỉ việc cần chủ động phối hợp với các tổ chức, cơ quan áp dụng các chính sách an sinh phù hợp để người lao động có cuộc sống tối thiểu, yên tâm trở lại với doanh nghiệp sau dịch. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chưa thể dừng sản xuất như: doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng thiết yếu, hoặc có đơn hàng gấp, đặc biệt thì phải tự chịu trách nhiệm vể quyết định của mình và cần tổ chức lại sản xuất theo hướng mới sau:

Video: 33120_ODIEN2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy phụ trách từng địa bàn được phân công chỉ đạo giám sát thường xuyên, thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch và chịu trách nhiệm trước tỉnh về địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách. Từ nay đến hết 15.4.2020 sẽ thực hiện chỉ đạo điều hành thông qua trực tuyến hoặc qua các phương tiện thông tin liên lạc khác.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi và khuyến khích các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ, chung tay cùng với tỉnh, ngành y tế và các cơ quan đơn vị tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid 19.

                                                                                                                                Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...