Mỹ kéo dài thực hiện "giãn cách xã hội"

Thứ 2, 30/03/2020 | 21:01:51
1,585 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ gia hạn việc thực hiện chỉ thị “giãn cách xã hội” tới cuối tháng 4, thay vì thời điểm ban đầu là dịp lễ Phục sinh 12/4. Ông Trump cũng nhận định dịch COVID-19 tại Mỹ sẽ lên đến đỉnh vào lễ Phục sinh.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết số ca tử vong do mắc COVID-19 tại Mỹ được dự đoán sẽ lên tới mức cao nhất trong 2 tuần tới. Ông cũng bày tỏ hy vọng nước Mỹ sẽ bắt đầu phục hồi từ ngày 1/6.

Trong khi đó, bang New York, hiện đang là tâm dịch lớn nhất của nước Mỹ, cùng ngày đã quyết định kéo dài lệnh đóng cửa mọi hoạt động tới ngày 15/4 sau khi các ca dương tính với COVID-19 tại đây đã lên tới 59,513, tăng hơn 7.000 ca so với ngày hôm trước, với 965 người đã tử vong. Hiện các bệnh viện tại đây đã quá tải. 

Tính tới chiều qua, Mỹ đã có gần 136 nghìn người nhiễm virus SARS-CoV-2 và tổng số người tử vong lên tới gần 2400 trường hợp. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...