Vận động mỗi người dân ghi nhật ký lịch trình theo từng ngày

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
589 lượt xem

"Vận động mỗi người dân ngoài thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid -19 theo khuyến cáo cần nghi nhật ký lịch trình của mình theo từng ngày" - Đây là 1 trong những yêu cầu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi làm việc với Thành ủy Thành phố và Huyện ủy Hưng Hà vào sáng 30/3.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh Thành phố và huyện Hưng Hà đã nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là, phải đặt kịch bản ở mức độ xấu nhất để có biện pháp phòng chống tốt nhất. Phải kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn; tích cực nắm bắt, kiểm soát chặt chẽ tất cả những trường hợp ở nước ngoài, ở các tỉnh có dịch về địa bàn. Đặc biệt là nắm chắc các trường hợp đi khám bệnh và điều trị tại 2 ổ dịch tại Hà Nội đó là Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Xanh Pôn, trong 14 ngày qua, để có biện pháp xử lý tiếp theo.

 Một trong những biện pháp quan trọng được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ở thời điểm này đó là vận động người dân ghi nhật ký lịch trình của mình từng ngày, tiếp xúc với ai, ở đâu, đây là việc làm cần thiết nhất để sát cánh cùng lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng, nhất là tại các chợ dân sinh, thực hiện phun khử khuẩn tại chợ mỗi ngày 1 lần. Yêu cầu các địa phương chỉ đạo cán bộ thôn, tổ dân phố, khu dân cư liên tục nhắc nhở, giám sát các hộ kinh doanh buôn bán những mặt hàng không phải là thiết yếu nghiêm chỉnh chấp hành quy định tạm thời đóng cửa để phòng dịch bệnh. 

Đối với các Bệnh viện Đa khoa và trạm y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải thực hiện nghiêm cảnh báo của tỉnh là không được tổ chức cách ly tập trung đối với những người nghi nhiễm ở các trạm y tế và bệnh viện; phải áp dụng các biện pháp kiểm tra y tế đối với các trường hợp vào bệnh viện, khử khuẩn phương tiện ra vào bệnh viện. Hạn chế đến mức thấp nhất người nhà bệnh nhân trong bệnh viện. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng khẩu trang của tỉnh để thành phố và huyện Hưng Hà chuyển tới các hộ nghèo.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...