Lào tạm ngừng mọi hoạt động không thiết yếu

Thứ 2, 30/03/2020 | 09:29:18
557 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 trên toàn cầu, Thủ tướng Lào ngày 29/3 đã ban hành Chỉ thị số 06 yêu cầu tăng cường hơn nữa hoạt động chống dịch, trong đó có việc đóng cửa công sở, tạm ngừng mọi hoạt động không thiết yếu.

Chỉ thị cho phép cán bộ, nhân viên, trừ những người làm ở các lực lượng vũ trang, điện lực, nước sạch, truyền thông, y tế… tạm nghỉ từ ngày 1-11/4 tới, sau đó tiếp tục nghỉ Tết cổ truyền của Lào đến hết ngày 19/4/2020. Chỉ thị cấm người dân ra khỏi nhà hoặc nơi cư trú, trừ trường hợp mua thức ăn, đồ dùng thiết yếu, đi khám bệnh. Các các bộ, nhân viên sẽ được làm việc trực tuyến tại nhà. 

Chỉ thị cũng cấm tích trữ, tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng như gạo, thức ăn, khẩu trang, nước sát khuẩn…. Các hoạt động hội họp, tụ tập quá 10 người cũng bị cấm. Ngoài ra, nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu cũng buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Tính tới ngày 29/3, Lào đã tiến hành xét nghiệm cho 311 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19, trong đó có 8 trường hợp cho kết quả dương tính.

Ngoài các cửa khẩu phụ vẫn tiếp tục đóng cửa, Chỉ thị cũng quy định, kể từ ngày 1/4, Lào sẽ đóng cửa toàn bộ các cửa khẩu quốc tế đối với mọi cá nhân, kể cả những người đã được phép rời đi nhưng chưa kịp rời.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...