Kiểm soát toàn bộ người từ nơi khác về địa phương

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
758 lượt xem

Nhằm phát hiện và ngăn chặn mầm bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư đang nhanh chóng triển khai việc kiểm soát toàn bộ các đối tượng là người Việt Nam, người nước ngoài trở về địa phương từ ngày 8/3 tới nay và lấy mẫu máu xét nghiệm tất cả các đối tượng đang cách ly tại nhà. Ghi nhận tại xã Minh Lãng.

Tại trạm y tế xã Minh Lãng, 15 người là các trường hợp đang cách ly tại xã, cũng như trở về địa phương từ ngày 8/3 tới nay đang làm các thủ tục y tế trước khi vào lấy mẫu máu xét nghiệm. Các cán bộ của trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng như Khoa khám, tư vấn và điều trị dự phòng, Trung tâm y tế huyện thực hiện việc lấy các mẫu máu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 để gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 

Ông Đặng Duy Niên - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư : Đánh giá, thứ nhất là sự nhịp nhàng phối hợp giữa Ban chỉ đạo xã và hỗ trợ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Hơn nữa bệnh nhân đến rất có ý thức, đông đủ và đúng giờ theo lịch hẹn.


Chị Nguyễn Thị Thảo khi trở về từ Nhật Bản, được cán bộ y tế xã hướng dẫn việc đo thân nhiệt và thông báo sức khỏe hàng ngày qua điện thoại. Cán bộ y tế xã, thôn phải theo sát các di biến động của người cách ly tại nhà để sớm có các biện pháp kiểm soát.

Chị Nguyễn Thị Thảo, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư:Từ ngày 16 trở về đến nay tôi cách ly tại nhà 10 ngày, tôi thực hiện việc ở trong nhà, đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người ngoài.



Bà Trịnh Thị Anh - Trưởng trạm Y tế xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư : Chúng tôi đến nhà các đối tượng làm tờ khai y tế, đọc cam kết, gửi lại các đối tượng để tự theo dõi. Các đối tượng phải cặp nhiệt độ sáng, chiều, điện thoại báo về trạm y tế. Khi chưa điện thoại, trạm y tế cũng sẽ điện lại để 2 bên trao đổi.


Tính tới cuối ngày 26/3, toàn huyện Vũ Thư đang kiểm soát 81 người cách ly tại nhà. Mặc dù con số sẽ tiếp tục giảm khi các trường hợp hết 14 ngày cách ly, song không vì thế các địa phương được chủ quan. Người dân cần tự ý thức khai báo khi trở về từ bất cứ vùng nào; tiếp tục chú ý tới các đối tượng người nước ngoài trên địa bàn. Không để trường hợp nào tự ý ra khỏi nơi cách ly.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...