Người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3 liên hệ ngay cơ sở y tế

Thứ 7, 28/03/2020 | 19:36:40
5,103 lượt xem

Ngay sau khi xác định được 2 trường hợp nhân viên đưa nước sôi cho bệnh viện đã dương tính với COVID-19, sáng 28/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo đề nghị tất cả người nhà, người thân, những người nào đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3/2020 trở lại đây cần liên lạc, khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất.

Theo Bộ y tế, Khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) đã có hiện tượng lây nhiễm giữa bệnh nhân - bệnh nhân, bệnh nhân - người nhà chăm sóc.  Có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.  Bệnh viện đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện Bạch Mai tại thời điểm này.

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được quản lý, theo dõi sức khỏe./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...