Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Trần Thị Thu Hương xã Nam Cường huyện Tiền Hải

Thứ 6, 27/03/2020 | 20:56:12
738 lượt xem

Tiếp tục hành trình của Tiếp sức đến trường, chúng tôi muốn mời quý vị và các bạn đến thăm gia đình của em Trần Thị Thu Hương ở xã Nam Cường huyện Tiền Hải. Từ nhỏ Hương đã không có bố, mẹ lại hay ốm đau bệnh tật, cuộc sống của Hương vốn đã thiếu vắng tình yêu thương nay lại càng thêm khó khăn

Căn nhà nhỏ nằm giữa cánh đồng là nơi sinh sống bao năm nay của hai mẹ con em Trần Thị Thu Hương, xã Nam Cường huyện Tiền Hải. Thiếu vắng người đàn ông trụ cột của gia đình, hai mẹ con cùng nương tựa lẫn nhau để vượt qua những tháng ngày khốn khó. 

Em Trần Thị Thu Hương, xã Nam Cường huyện Tiền Hải chia sẻ: Từ nhỏ con rất muốn được gặp bố, nhưng cũng không biết bố là ai, bố ở đâu nên là không biết gì về bố cả. 




Không có cha, mẹ lại ốm đau bệnh tật, nên điều quan trọng nhất với Hương lúc nào cũng là việc học. Dù không có đầy đủ dụng cụ học tập được như bao bạn bè, nhưng nghị lực học tập và sự quyết tâm vượt khó của em chưa bao giờ lùi bước. Hương tâm sự: "Con biết là sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhưng con quyết tâm sẽ học tốt hơn để giúp mẹ".

Bên cạnh việc học, thời gian còn lại Hương giúp mẹ làm việc nhà để mẹ có thời gian đi làm. Tiền ăn uống sinh hoạt, tiền học cho con, tiền thuốc chữa bệnh cho mẹ...những gánh nặng này vẫn ngày ngày đè nặng lên đôi vai gầy của chị Huê.

Chị Phan Thị Huê, mẹ em Trần Thị Thu Hương chia sẻ: Tôi bị bệnh hen phế quản, thời tiết mà trái gió trở trời thì cũng khó chịu là phải nghỉ ngơi không làm được nữa. Chỉ quanh quẩn cấy mấy sào lúa, rồi xung quanh có ai mượn thì tôi làm vậy. 



Nghĩ về tương lai của hai mẹ con, chị Huê nghẹn ngào nói: Tôi khó khăn thật rồi, thì con cố gắng học để vượt khỏi khó khăn của mẹ, đến đâu mẹ cũng cố gắng cho con học. Mong sức khỏe của tôi đỡ bệnh tật, để tôi đỡ cháu để cháu tự đi lên bằng chính mình. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Phan Thị Huê, mẹ của Trần Thị Thu Hương, xã Nam Cường huyện Tiền Hải. Số điện thoại: 0349862732.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...