Hải Dương chuẩn bị cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 20:38:00
2,109 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nguy hiểm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 tỉnh Hải Dương đã triển khai thêm nhiều biện pháp cấp bách để ứng phó. Tỉnh đã chuẩn bị một điểm có thể cách ly tập trung cho trên 400 người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19.

Tỉnh Hải Dương cũng tiếp tục cho học sinh ở nhà và triển khai dạy học trực tuyến; tăng cường giám sát các trường hợp mới nhập cảnh vào địa bàn từ ngày 1/3; tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; lên phương án lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào địa bàn; xây dựng quy định đối với các bến xe và phương tiện vận tải công cộng để phòng, chống dịch; sẵn sàng cơ sở vật chất để thành lập thêm một cơ sở cách ly tập trung.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 1.146 trường hợp đang được cách ly giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm 459 trường hợp, trong đó có 174 trường hợp đã có kết quả âm tính, phát hiện 1 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân thứ 73. Sức khỏe của bệnh nhân này hiện đã ổn định và cho kết quả âm tính, 51 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng tỉnh Hải Dương các vật tư phòng dịch như: dung dịch sát khuẩn tay, xà phòng, nước rửa tay… với tổng trị giá 550 triệu đồng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...