Nhân dân cam kết phòng,chống dịch Covid-19

Thứ 5, 26/03/2020 | 00:00:00
3,193 lượt xem

Trong cuộc chiến cam go chống dịch bệnh Covid-19, đạt được thắng lợi hay không trông chờ rất nhiều vào ý thức, vào trách nhiệm công dân của mỗi người. Để người dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đã đi đầu trong việc triển khai ký cam kết đến toàn bộ hộ dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, những ngày này, các tổ trưởng tổ dân phố ở phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đang tích cực đến từng hộ gia đình ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19.


Ông Nguyễn Trung Liên - tổ trưởng tổ 3 phường Kỳ Bá thành phố Thái Bình: phường Kỳ Bá đã triển khai từ tháng hai, đã phát tờ rơi từng hộ gia đình. Và sang đầu tháng 3 là đã triển khai và thành lập tổ tuyên truyền phòng chống dịch của tổ, của cụm dân cư. Triển khai và ký cam kết được đến 100% cho các hộ và tuyên truyền, vận động nhân dân là thực hiện 100% công tác phòng chống dịch. Khai báo đầy đủ thông tin y tế, đến những nơi đông người là phải sát khuẩn và đeo khẩu trang mới vào làm việc.


Bên cạnh các nội dung cam kết về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bản cam kết còn cung cấp số điện thoại của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của phường, cán bộ Trạm Y tế, Công an phường, để nhân dân liên hệ phản ánh tình hình dịch, tình hình người từ nơi khác về tạm trú tại gia đình và tổ dân phố. 


Ông Phan Thanh Sơn, tổ 4, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Thấy rằng cái chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương rất sát sao, rất là kịp thời. Đã tiến hành tổ chức thông tin, thông báo bằng loa truyền thanh hoặc là các cái tuyên truyền, để chúng tôi nắm bắt được tình hình dịch. Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm trong công việc phòng dịch này, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thì cảm thấy rất yên tâm. Còn tất cả trong nhiệm vụ tới, người dân chúng tôi cũng sẵn sàng, cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch cho tốt.


Cùng với việc triển khai cho người dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phường Ký Bá đã nhanh chóng triển khai một số nội dung cấp bách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn.


Ông Vũ Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Kỳ Bá: Ban chỉ đạo phòng chống dịch chúng tôi đã tập trung triển khai. Thứ nhất đối với các nhà hàng dịch vụ karaoke, cơ sở kinh doanh về văn hóa, chúng tôi mời lên làm việc và cho dừng hoạt động. Đối với những trường hợp kinh doanh internet và thông tin điện tử công cộng, chúng tôi có thông báo, yêu cầu các đơn vị này nghiêm túc thực hiện triển khai. 


Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đã tập trung cao độ, chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi bản cam kết thể hiện sự chung ý chí của các hộ dân và chính quyền phường, và ý thức sâu sắc của nhân dân về trách nhiệm chống dịch không chỉ của Nhà nước, mà “mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”.

Đài TTTH Thành phố

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...