Pháp rút quân khỏi Iraq

Thứ 5, 26/03/2020 | 10:14:28
110,190 lượt xem

Các lực lượng của Pháp tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq đã rút khỏi quốc gia Trung Đông này. Quân đội Iraq xác nhận thông tin trên và cho biết Pháp rút quân theo thỏa thuận với Chính phủ Iraq.

Hãng thông tấn chính thức INA dẫn nguồn tin từ quân đội Iraq ngày 25/3 xác nhận các lực lượng Pháp đã rời khỏi lãnh thổ Iraq, và liên minh quốc tế đã sơ tán một căn cứ không quân ở nước này. 

Pháp tham gia liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm hỗ trợ các lực lượng an ninh Iraq chống lại lực lượng IS. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 1 vừa qua, Quốc hội Iraq đã thông qua một nghị quyết yêu cầu chấm dứt sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài, sau khi xảy ra cuộc không kích của Mỹ làm tư lệnh cấp cao của Iran thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...