Hưng Hà tạm dừng đón khách du lịch tại các di tích

Thứ 7, 21/03/2020 | 00:00:00
2,865 lượt xem

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ ngày 19/3, huyện Hưng Hà đã tạm thời đóng cửa, không đón khách du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa quốc gia và quốc gia đặc biệt trên địa bàn huyện.

Đền Tiên La, xã Đoan Hùng huyện Hưng Hà, một trong những ngôi đền nổi tiếng của Thái Bình, mỗi năm đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan chiêm bái , nhưng vào thời điểm này khi mùa lễ hội bắt đầu, Đền phải tạm dừng mở cửa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ….

Ông Nguyễn Văn Ba - Chủ tịch UBND xã Đoan Hùng huyện Hưng Hà : Xã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch thay cho việc thành lập Ban tổ chức Lễ hội như mọi năm, thường xuyên kiểm tra giám sát tại Đền Tiên La và các di tích trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh Công tác thông tin tuyên truyền. Đối với người dân địa phương chúng tôi cũng khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế đến nơi đông người.


Cùng với Đền Tiên La, Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua triều Trần Khu tại xã Tiến Đức cũng tạm dừng mở cửa đón khách du lịch kể từ ngày 19/3. Đây là những khu di tích nổi tiếng của tỉnh, thường có nhiều du khách thập phương đến tham quan. Việc mở cửa đón du khách lại sẽ được triển khai khi có thông báo mới.

Ông Bùi Viết Tuấn - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Hưng Hà:  Trong thời gian tạm dừng mở cửa các Ban quản lý các di tích sẽ tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn đảm bảo Công tác phòng chống dịch để có thể đơn khách trở lại khi có chỉ đạo của tỉnh.


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì việc tạm dừng đón du khách tại các di tích trong thời điểm này nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng và du khách. Huyện Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền  để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân  trong thực hiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...