Đà Nẵng vận động hoãn tiệc cưới để phòng dịch

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
1,094 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền thành phố Đà Nẵng đang vận động người dân dời tổ chức lễ, tiệc cưới, đồng thời đề nghị các cơ sở kinh doanh chia sẻ chi phí với những trường hợp hoãn tiệc để phòng chống dịch bệnh.

Theo công văn chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các quận huyện, phường xã triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân điều chỉnh thời gian tổ chức lễ, tiệc cưới. Trong đó, khuyến khích người dân dời tiệc cưới cho đến khi dịch được kiểm soát tốt. Trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh thì địa phương cần hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, hạn chế tập trung đông người.

Đồng thời, thành phố cũng vận động các nhà hàng, đơn vị dịch vụ tổ chức tiệc cưới có sự chia sẻ, hỗ trợ về chi phí và thủ tục hoãn, dời thời gian tổ chức tiệc cưới đối với các gia đình đã đặt tiệc từ trước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...