Triển vọng điều chế vaccine chống virus SARS-CoV-2

Thứ 2, 16/03/2020 | 14:49:53
1,296 lượt xem

Trong nỗ lực chống dịch COVID-19, một công ty dược phẩm của Đức mới đây cho biết có thể sớm sản xuất đại trà vaccine chống virus SARS-CoV-2 nếu vaccine này chứng tỏ hiệu quả trong thử nghiệm.

Công ty CureVac ở Đức cho biết đang nỗ lực điều chế vaccine chống SARS-CoV-2, vốn đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm sơ bộ. Theo đó, CureVac đã sử dụng vaccine liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch chống bệnh. Công ty hy vọng có thể điều chế vaccine thử nghiệm vào tháng 6 hoặc 7 trước khi xin cấp phép thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người. Nếu được cấp phép, CureVac có thể sản xuất tối đa 10 triệu liều vaccine mỗi chu kỳ sản xuất kéo dài vài tuần.

Bên cạnh đó, công ty cũng bác tin có hợp đồng độc quyền với Mỹ về việc sản xuất vaccine chống SARS-CoV-2. Trước đó, theo truyền thông Đức, CureVac hiện là tâm điểm căng thẳng giữa Đức và Mỹ khi Washington đang muốn mua lại CureVac do triển vọng hứa hẹn của vaccine chống SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...