Còn nhiều khó khăn để thực hiện cách ly tại xã

Thứ 7, 14/03/2020 | 06:52:48
2,473 lượt xem

Thực hiện cách ly tại xã đang là phương án tính đến trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh. Tại nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động lên các kế hoạch trưng dụng các địa điểm công cộng để thực hiện cách ly tập trung, song vẫn còn nhiều khó khăn gặp phải.

Thực hiện cách ly tập trung tại xã, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương đang lên kế hoạch sử dụng ít nhất 2 địa điểm phục vụ cách ly. Hội trường thôn An Sỷ đang được tính đến khi diện tích sàn có thể sử dụng gần 200m2. Mặc dù vậy, cơ sở vật chất tại đây thì khó có thể đáp ứng ngay được.

Ông Đỗ Văn Đình - Bí thư chi bộ, Trưởng thôn An Sỷ, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương: Nhà vệ sinh của thôn mới chỉ đáp ứng việc tiểu tiện. Để xây dựng được thì phải địa phương đứng ra làm chứ cơ sở không có kinh phí.


Một phương án khác đó là trưng dụng trường tiểu học, THCS của xã, nhưng vì trường không tổ chức nội trú nên cơ sở vật chất cũng chỉ ở mức cơ bản. Bên cạnh đó còn phải cân nhắc nhiều điểm khác. 

Ông Trần Sỹ Thuật - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Bình Nguyên : Nhà trường có chút băn khoăn khi các em học sinh sinh còn nhỏ, chưa tự ý thức được bảo vệ trước dịch bệnh. Tâm lý của phụ huynh học sinh, giáo viên cũng có lo lắng.


Một vấn đề khác mà nhiều địa phương gặp phải đó là việc tính toán ra sao để mua sắm các trang thiết bị y tế. Như tại trạm y tế xã Bình Nguyên, nhiều bác sỹ còn phải tự mua khẩu trang sử dụng khi khám bệnh vì quá khan hiếm. 

Ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng trạm y tế xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương :Như tại trạm y tế xã không còn khẩu trang, chúng tôi không thể mua ở đâu được. Khó khăn nhất bây giờ với địa phương chính là thiếu khẩu trang.


Những khó khăn đã được chỉ ra, việc cần làm là làm sao có hướng giải quyết cụ thể, như vậy việc thực hiện cách ly tại địa phương trong trường hợp cần thiết mới không bị lúng túng.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...