Thái Bình tổ chức dạy học trên truyền hình cho học sinh cuối cấp

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:25:56
4,871 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và khắc phục việc gián đoạn học tập của học sinh, chiều 10/3, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan thống nhất chủ trương tổ chức dạy học trên truyền hình tại Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc buộc phải nghỉ học do dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến các em học sinh mà còn ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn hộ gia đình trong toàn tỉnh Thái Bình. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thống nhất với các ngành, đơn vị tổ chức chương trình dạy học cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình và trên Báo Thái Bình điện tử. Dự kiến buổi sáng từ 8h-10h, buổi chiều từ 14h-16h. Ngoài ra học sinh còn có thể theo dõi trên Youtube, fanpage của 2 cơ quan báo chí trên. 

Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm duyệt nội dung dạy học, chương trình phải có hệ thống từ đầu đến cuối. Đồng thời, chuẩn bị danh sách những thầy cô giỏi nhất chuyên về từng bộ môn, mỗi môn chọn ít nhất 2 giáo viên. Sở cũng sẽ chọn lịch học, chủ trì phối hợp chặt chẽ với 2 cơ quan báo chí của tỉnh triển khai thực hiện. Cần chọn trường và tổ chức 1 lớp có học sinh học thật, có tính phản biện. Sau khi kết thúc 1 bài giảng giáo viên sẽ giao bài tập để học sinh làm. Các thầy cô trong toàn tỉnh phải bám sát chương trình và trực tiếp chấm bài cho học sinh của mình để đánh giá kết quả. Việc này còn khắc phục được vấn đề tổ chức dạy thêm học thêm tràn lan. 

Chậm nhất đến ngày 15/3 chương trình sẽ lên sóng, Sở Giáo dục và đào tạo lên dự trù kinh phí sản xuất chương trình báo cáo UBND tỉnh Thái Bình xem xét./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...