Nâng cao vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:39:11
1,541 lượt xem

Là một đảng bộ được thành lập gần 50 năm, đến nay ThaiBinhSeed đã có gần 50% số lao động là đảng viên. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ đã có nhiều giải pháp nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, vượt qua khó khăn, thách thức, mỗi năm cung ứng cho nông dân trong và ngoài tỉnh 20.000 tấn giống cây trồng các loại.

Được thành lập trên cơ sở của 4 chi bộ, Chi bộ Viện Nghiên cứu hiện nay có 33 đảng viên. Được coi là “trái tim” trong nghiên cứu, khảo nghiệm các giống cây trồng mới của tập đoàn nên Chi bộ luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, lãnh đạo đảng viên hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Tính riêng 5 năm qua, các đảng viên chi bộ đã tham gia nghiên cứu, khảo nghiệm thành công nhiều giống cây trồng mới. Chi bộ Viện nghiên cứu vinh dự là 1 trong 90 tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu được Tỉnh ủy Thái Bình tuyên dương. 

Ông Nguyễn Trọng Căn - bí thư chi bộ Viện nghiên cứu cây trồng: Theo tôi việc phát huy tinh thần sáng tạo của đảng viên, phát huy dân chủ và tạo sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ là yếu tố quan trọng để xây dựng chi bộ vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ công ty giao cho.



Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn Thaibinhseed hiện có 10 chi bộ với 135 đảng viên. Không chỉ xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, Đảng bộ Thaibinhseed còn chú trọng công tác phát triển đảng viên, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, giải quyết những vấn đề vướng mắc.

Bà Nguyễn Thị Tuyết – Chi bộ Viện nghiên cứu cây trồng khẳng định: Vấn đề dân chủ trong Đảng được phát huy. Các đảng viên chúng tôi được tham gia ý kiến, tranh luận thẳng thắn với chi bộ, với lãnh đạo Đảng ủy. Các ý kiến của chúng tôi được tiếp thu để tạo sự thống nhất chung trong Đảng bộ.




Ông Trần Mạnh Báo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn ThaiBinhseed: Tỷ lệ gần 50% đảng viên trong Đảng bộ đó là vốn rất quý, là nguồn lực trí tuệ, là năng lượng lôi kéo cuốn hút người lao động. Chúng tôi thấy nó có vai trò quan trọng. Chính vì vậy việc nâng cao sức chiến đấu của đảng viên cũng chính là nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Khi tổ chức Đảng đủ sức mạnh để lãnh đạo thì tổ chức đó sẽ mạnh.


Việc phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu, tạo niềm tin và sự đồng thuận cao đã thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. 5 năm qua đã có 9 giống cây trồng mới được công nhận giống quốc gia. Doanh thu hàng năm đạt 600 – 700 tỷ đồng. Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc”, được Tỉnh ủy trao tặng bằng khen Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm. 

Trong thời gian tới, Đảng bộ Thaibinhseed tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, xây dựng định hướng phát triển dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao trình độ quản trị, chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ và phát triển đảng viên, thực sự quan tâm đến đời sống của người lao động về mọi mặt. Chọn tạo nhiều giống lúa chất lượng cung cấp tới bà con nông dân cả nước.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...