Không để dịch COVID-19 ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của vận động viên

Thứ 5, 05/03/2020 | 06:20:53
1,571 lượt xem

Trong khi các em học sinh các khối học mần non, tiểu học, THCS, THPT phải nghỉ học do dịch COVID-19 thì các vận động viên ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Bình vừa chống dịch vừa tập luyện, duy trì thể lực và thành tích thi đấu chuẩn bị cho những giải đấu trong khu vực trong thời gian tới.

Khử khuẩn tay hàng ngày là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi vận động viên tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Bình

Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với mỗi vận động viên cũng như huấn luyện viên trước khi bước vào buổi tập luyện là phải khử khuẩn tay và các dụng cụ tập luyện. Đây đã trở thành một thói quen và ý thức của mỗi vận động viên trong phòng chống dịch.

VĐV Đoàn thị Ngọc Ánh – CLB bóng chuyền, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Thái Bình: Chúng em ý thức được rất rõ dịch và thực hiện đúng hướng dẫn mà Ban giám đốc Trung tâm đề ra, tự khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ khu nhà ở, không tập trung đông người, không ra khỏi Trung tâm.


Hiện nay, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Bình tập trung gần 250 vận động viên, tập luyện ở các môn: cầu lông, kiếm, võ thuật, bơi lội, điền kinh..... Do đợt tập trung của các vận động viên vào đúng thời điểm dịch diễn ra, Ban giám đốc và các đội tuyển đã phải xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, luôn đặt công tác phòng chống dịch bệnh lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe của huấn luyện viên, vận động viên.

Các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn duy trì lịch tập luyện hằng ngày.

HLV bóng chuyền Nguyễn Thị Hằng – Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Thái Bình: Chúng tôi luôn nhắc nhở và thường xuyên theo dõi sát sao các em, bản thân chúng tôi cũng ý thức dịch bệnh, không tập trung đông người.


Trung tâm đã phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên, cán bộ đơn vị thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở vận động viên vệ sinh phòng ở sạch sẽ, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19. Nhà bếp, nhà vệ sinh cũng được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày. Hiện nay, các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn duy trì lịch tập luyện hằng ngày. Công tác vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 được chú trọng ngay trong quá trình tập luyện. 

Những dụng cụ tập luyện cũng được các VĐV vệ sinh sát khuẩn hàng ngày

Ông Đoàn Hồng Tiến – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Bình: Chúng tôi tham mưu và xin ý kiến của lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch để các em được tiếp tục tâp luyện đồng nghĩa với việc phải có biện pháp cụ thể trong phòng chống dịch, có những quy định khắt khe để đạt thành tích cao nhất.


Với việc chủ động trang bị đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, cũng như ý thức phòng chống dịch, hy vọng sẽ không làm làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, và thi đấu của các vận động viên cho các giải đấu khu vực trong tháng 4 và tháng 5 tới. 

 Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...