Độc đáo trò chơi trải nghiệm thất bại

Thứ 6, 13/12/2019 | 20:10:39
2,574 lượt xem

Lâu nay, thất bại vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều người và họ thường mọi tìm cách để che giấu nỗi sợ ấy. Thế nhưng hiện nay chưa có sách giáo khoa nào dạy cách để đối mặt với thất bại. Nắm bắt được thực tế ấy thì một công ty tại Canada đã cho ra đời một loại đồ chơi đặc biệt để có thể giúp chúng ta luyện tập kỹ năng đối mặt với thất bại trong cuộc sống.

Đây là sản phẩm của một doanh nghiệp tại thành phố Toronto của Canada: Đồ chơi trải nghiệm thất bại này đang thách thức quan niệm rằng thất bại là điều vô cùng đáng sợ trong cuộc sống. 

Nói là đồ chơi nhưng nhà sản xuất hy vọng sản phẩm này sẽ trở thành loại giáo cụ hữu ích trong trường học, thậm chí có thể hướng đến đối tượng thuộc bất kỳ độ tuổi nào. Thông qua trò chơi này, người chơi có thể tìm ra cách đối mặt với thất bại cùng những rủi ro, sự cạnh tranh và sự đổ lỗi vốn phổ biến trong xã hội hiện đại.


Bà Ilana Ben-Ari, Giám đốc điều hành Công ty đồ chơi Twenty-One: Không ai là chưa từng thất bại. Thế nhưng tôi thấy giáo dục lại chưa chú trọng đến việc dạy chúng ta đối mặt với nó. Sản phẩm này được thiết kế cho mọi lứa tuổi…



Trò chơi này khá đơn giản khi nhiệm vụ của bạn là cố gắng giữ sự cân bằng khi xếp càng nhiều khối gỗ lên một vòng tròn dựng đứng càng nhiều càng tốt trong vòng 5 phút. Điều đặc biệt là có khối gỗ có nam châm và có khối thì không. Kết thúc trò chơi, mỗi khối gỗ đứng vững trên chiếc vòng sẽ được tính điểm. Điều bạn và đồng đội phải quyết định là liệu giữ mức an toàn hay mạo hiểm chấp nhận thất bại để có thể có kết quả cao hơn.

Anh JAY SCOTTO – Nhân viên văn phòng: Tôi nghĩ đấy là ý tưởng hay. Ban đầu tôi đã không cố gắng để chiến thắng. Thế nhưng cứ chơi rồi lắng nghe mọi người trao đổi, dám thử mạo hiểm và rồi cuối cùng tôi cũng có điểm số khá cao.





Bà Ilana Ben-Ari, Giám đốc điều hành Công ty đồ chơi Twenty-One: "Đây là một trò chơi khá đơn giản nhưng sâu sắc. Trong năm phút bạn có thể có cái nhìn sâu sắc về cách đối phó với rủi ro, cách đối phó với cạnh tranh và cả cách đối phó với những kỳ vọng từ người khác.”

Với công ty đồ chơi này, quan trọng là cách chúng ta coi thất bại là điều tất yếu và là lẽ thường để cảm thấy thoải mái hơn là căng thẳng sợ hãi.


Bà Ilana Ben-Ari, Giám đốc điều hành Công ty đồ chơi Twenty-One: "Trong âm nhạc và thể thao thì thất bại được gọi là 'luyện tập', thế nhưng trong giáo dục không có từ thay thế nào khác. Đó chỉ là 'thất bại'. 



Trò chơi trải nghiệm thất bại là một phần trong chiến dịch có tên là Kichstarter của Twenty One để gây quỹ mang những trò chơi ý nghĩa đến với các công ty và trường học trên thế giới. Những nhà thiết kế trò chơi hy vọng những ai có cơ hội trải nghiệm sẽ có thể chấp nhận và thoải mại, tự tin đối mặt với thất bại trong cuộc sống.

Nguồn TTXVN

 

 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...