Văn phòng Nhật Bản chào đón các nhân viên 4 chân

Thứ 6, 15/11/2019 | 15:21:57
2,414 lượt xem

Nhật Bản được biết tới là một trong những quốc gia có áp lực công việc rất lớn. Để cải thiện tình trạng căng thẳng nơi công sở cho nhân viên, nhiều công ty tại Nhật Bản đã có một biện pháp đặc biệt, đó là cho phép nhân viên mang những người bạn 4 chân như chó, mèo tới nơi làm việc.

Thoạt nhìn qua, nơi này giống như một buổi hội họp của những người yêu động vật thay vì một không gian văn phòng nghiêm túc. 

Tại công ty này, nhân viên được khuyến khích mang theo thú cưng của mình tới nơi làm việc như một cách tạo ra môi trường làm việc thân thiện, từ đó giảm bớt những áp lực trong công việc.



Nhân viên văn phòng: “Điều này không hề ảnh hưởng tới công việc của tôi. Không những thế tôi không còn phải lo lắng chú chó của mình phải ở nhà một mình nữa.


Kết quả của biện pháp này cũng rất đáng ngạc nhiên khi hầu hết các công ty đều nhận ra rằng hiệu quả làm việc của nhân viên tăng mạnh, chưa kể đến mối quan hệ giữa các phòng ban cũng gắn kết hơn khi họ cùng nhau chăm sóc những người bạn 4 chân đặc biệt này.


Ông Hidenobu Fukuda – Chủ doanh nghiệp: “Tôi đã áp dụng mô hình những chú mèo văn phòng tại công ty mình. Nó giúp các nhân viên thoải mái hơn khi làm việc. Thi thoảng thì cũng có chút phiền phức khi những con mèo nghịch quanh trong văn phòng, nhưng điều đó cũng không có gì đáng kể cả.”


Không những thế, biện pháp này còn ảnh hưởng khá tốt đến kết quả kinh doanh của nhiều công ty.



Nhân viên văn phòng: “Rất nhiều khách hàng của chúng tôi là người yêu thích mèo, vậy nên họ cũng rất hào hứng với mô hình này. Có thể nói những chú mèo này là linh vật may mắn, vì đã giúp gia tăng doanh thu của chúng tôi.”


Thống kê cho thấy, hiện Nhật Bản có khoảng 8,9 tới 9,6 triệu chó mèo được nuôi làm thú cưng, tức cứ 3 gia đình lại có 1 gia đình nuôi thú cưng. Ước tính, nền kinh tế thú cưng tại Nhật Bản hiện đạt tới 1,6 nghìn tỷ yên, tương đương 14,67 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...