Lễ hội thả diều tại Guatemala

Thứ 7, 02/11/2019 | 15:40:35
2,551 lượt xem

Tại Guatemala, mới đây, người dân nước này đã tưng bừng tổ chức “Ngày của người chết” theo truyền thống ở nhiều nước Mỹ Latinh với một lễ hội thả diều tràn đầy màu sắc nhằm tưởng nhớ những người thân đã khuất.

Theo truyền thống, người Guatemala sẽ đi tảo mộ người thân, mang theo hoa và nến. Họ sẽ cùng hóa trang, nhảy múa và tiệc tùng xuyên ngày. Sau đó họ sẽ tụ tập tại các bãi đất trống và mang những con diều khổng lồ nhiều màu sắc đã được chuẩn bị từ trước đó.

Nhiều con diều có đường kính lên tới 10 mét đã được thả lên không trung và tô điểm bầu trời bằng những màu sắc hết sức sặc sỡ. 





Khách du lịch: “Các con diều thật đẹp. Tôi rất thích không khí của lễ hội. Người dân rất thân thiện và thành phố thì ngập trong sắc màu.”




Người Guatemala tin tưởng thế giới giữa người sống và người chết sẽ được gặp nhau trong khoảng thời gian này. Họ viết những mảnh giấy và buộc vào đuôi diều với hy vọng gửi đi tình yêu và niềm hy vọng. Qua đó, những người thân đã mất sẽ có thêm động lực và tinh thần để tiếp tục chuyến đi tới thiên đường. 




Người dân Guatemala: “Ông bà tổ tiên chúng tôi dường như đang hướng về chúng tôi thông qua những con diều. Đây là lễ hội truyền thống kéo dài hơn một thế kỉ của chúng tôi.”




Người Guatemala cũng tin rằng những con diều sẽ giúp  linh hồn vượt đường xa và trở về nhà trong chiều hôm đó để được gặp lại những người thân yêu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...