Thái tử Saudi Arabia nhận trách nhiệm vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại

Thứ 3, 01/10/2019 | 14:53:08
962 lượt xem

Thái tử A-rập Xê-út Mô-ham-mét Bin Xan-man đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ nhà báo Gia-man Kha-sốc-ghi bị sát hại, song bác bỏ các cáo buộc rằng ông là người trực tiếp ra lệnh.

Trả lời phỏng vấn một chương trình truyền hình phát sóng ngày 29/9, Thái tử Bin Xan-man nói rằng ông nhận trách nhiệm về vụ việc với tư cách là nhà lãnh đạo A-rập Xê-út, đặc biệt là khi vụ sát hại lại do các cá nhân làm việc cho Chính phủ A-rập Xê-út thực hiện. Tuy nhiên, ông nêu rõ những cáo buộc rằng chính ông ra lệnh thực hiện vụ sát hại nhà báo Khashoggi là hoàn toàn không đúng.

Nhà báo Khashoggi của tờ Washington Post bị sát hại trong Lãnh sự quán của A-rập Xê-út ở Istanbul ngày 2/10/2018. Vụ việc đã kích động làn sóng tẩy chay trên diện rộng đối với A-rập Xê-út, cũng như làm giảm uy tín quốc tế của Thái tử Bin Xan-man. Hồi đầu năm, A-rập Xê-út đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại ông Khashoggi, trong đó có 5 người bị cơ quan công tố đề nghị án tử hình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...