“Tắm lạnh” giúp ngựa đua nhanh hơn

Thứ 2, 02/09/2019 | 15:56:40
1,687 lượt xem

Một liệu pháp mới đang được áp dụng để giúp các chú ngựa đua hàng đầu thế giới có thể nhanh chóng hồi phục sau khi tập luyện cũng như cải thiện thành tích thi đấu. Đó là “tắm lạnh” với mức nhiệt cực thấp, khoảng âm 140 độ C.



Từ hàng thập kỉ, tắm lạnh đã được nhiều vận động viên sử dụng để hỗ trợ quá trình hồi phục trong tập luyện cũng như điều trị. Và giờ đây, liệu pháp này bắt đầu được sử dụng để tắm toàn thân cho ngựa đua.

Giữa cái nóng oi bức ở Dubai một vài ngựa đua thuộc top đầu thế giới đang được tắm lạnh để trị liệu. Ngựa sẽ được dẫn vào một cabin và đắm mình màn sương cực lạnh khoảng vài giây, trước khi bắt đầu liệu trình đầy đủ khoảng 7 phút với nhiệt độ ngoài da khoảng từ 3 đến 5 độ C. 

Nhờ liệu pháp này, ngựa đua trở nên nhanh nhẹn hơn. Tắm lạnh được cho sẽ giúp trị liệu chứng viêm và hư hại mô. Hiện công ty phát triển liệu pháp này cho biết đã ứng dụng công nghệ tương tự dành cho con người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...