“Tắm lạnh” giúp ngựa đua nhanh hơn

Thứ 2, 02/09/2019 | 15:56:40
1,669 lượt xem

Một liệu pháp mới đang được áp dụng để giúp các chú ngựa đua hàng đầu thế giới có thể nhanh chóng hồi phục sau khi tập luyện cũng như cải thiện thành tích thi đấu. Đó là “tắm lạnh” với mức nhiệt cực thấp, khoảng âm 140 độ C.



Từ hàng thập kỉ, tắm lạnh đã được nhiều vận động viên sử dụng để hỗ trợ quá trình hồi phục trong tập luyện cũng như điều trị. Và giờ đây, liệu pháp này bắt đầu được sử dụng để tắm toàn thân cho ngựa đua.

Giữa cái nóng oi bức ở Dubai một vài ngựa đua thuộc top đầu thế giới đang được tắm lạnh để trị liệu. Ngựa sẽ được dẫn vào một cabin và đắm mình màn sương cực lạnh khoảng vài giây, trước khi bắt đầu liệu trình đầy đủ khoảng 7 phút với nhiệt độ ngoài da khoảng từ 3 đến 5 độ C. 

Nhờ liệu pháp này, ngựa đua trở nên nhanh nhẹn hơn. Tắm lạnh được cho sẽ giúp trị liệu chứng viêm và hư hại mô. Hiện công ty phát triển liệu pháp này cho biết đã ứng dụng công nghệ tương tự dành cho con người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...