Biến rác thành tiền

Chủ nhật, 26/05/2019 | 22:31:34
758 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” những năm qua, hội liên hiệp phụ nữ xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư luôn tích cực triển khai các mô hình, điển hình “ Dân vận khéo” với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Trong đó nổi bật là mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền gây quỹ, giúp đỡ hội viên nghèo.

Cứ đều đặn vào ngày mùng 10 hàng tháng, chị Nguyễn Thị Xuân lại cùng các chị em phụ nữ thôn Văn Lang đến từng nhà dân để thu gom phế liệu. Người thì vỏ chai nhựa, lon bia, người thì giấy vụn, sách báo… số lượng tuy ít song ai nấy cũng đều vui vẻ hào hứng vì hành động ý nghĩa mà mình đang làm.

Chị Nguyễn Thị Xuân, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Chị em cứ hô hào là đều nhiệt tình hưởng ứng, chúng tôi thấy ý nghĩa việc làm của chúng tôi vừa làm sạch đẹp môi trường vừa thu gom được phế thải.

Ban đầu khi triển khai thực hiện, cán bộ hội phụ nữ đến từng gia đình tuyên truyền để mọi người hiểu mục đích, ý nghĩa của việc làm này, từ đó tích cực tham gia. Đến nay, 100% hội viên, phụ nữ trong xã Duy Nhất đã tham gia mô hình.

Các loại rác tái chế sau khi thu gom được đưa tới nơi tập kết đã quy định, sau đó phân loại, đóng bao rồi đem bán. Giá trị của những phế liệu chị em thu gom tuy nhỏ nhưng “tích tiểu thành đại” nên càng tiết kiệm, giá trị của chúng càng lớn.

Ông Phạm Ngọc Bùi, bí thư đảng ủy xã Duy Nhất: mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền gây quỹ, giúp đỡ hội viên nghèo ở địa phương thực sự rất là ý nghĩa. Phong trào này đã giúp đỡ nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tiếp tục khuyến khích để phong trào phát triển hơn nữa và ở địa phương sẽ có nhiều phong trào như thế này.

Sau hơn một năm thực hiện, tổ thu gom phế liệu xã Duy Nhất đã thu gom được trên 1 tấn phế liệu các loại. Toàn bộ số tiền thu được sẽ cho vào quỹ để thăm hỏi, hỗ trợ hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Lợi, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Tôi thấy đây là 1 việc làm rất ý nghĩa, vừa giúp môi trường xanh sạch đẹp , vừa giúp được những người phụ neo đơn như tôi.

“Biến rác thành tiền” là mô hình hết sức thiết thực, gần gũi và dễ thực hiện, dễ lan tỏa trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Vũ Thư sẽ nhân rộng mô hình thu gom phế liệu góp quỹ của hội phụ nữ xã Duy Nhất ra toàn huyện để tạo kinh phí giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...