Độc đáo cuộc thi leo cột mỡ tại Indonesia

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:05:42
3,975 lượt xem

Indonesia là một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc với những phong tục, tín ngưỡng, lễ hội đậm đà bản sắc. Và nếu đến quốc gia này vào khoảng trung tuần tháng 8, các bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội leo cột mỡ độc đáo tại quốc gia vạn đảo.

Vào ngày diễn ra lễ hội, người ta sẽ cho dựng nhiều cây cột giữa bãi đất trống và trên mỗi cây cột đều được treo những phần thưởng giá trị. Tất cả các cây cộtđều được bôi trơn bằng mỡ, vì thế để lấy được những phần thưởng treo trên cột đòi hỏi người leo phải có tính kiên nhẫn, kỹ thuật leo trèo.

Trò chơi cho phép những người tham gia được hỗ trợ lẫn nhau nên hầu hết đều kết thành đội để giành chiến thắng. Đội hình người leo cột mỡ thường được sắp xếp theo dạng kim tự tháp: người to khỏe nhất ở dưới, người nhỏ và nhanh nhẹn ở trên, cứ thế cho tới khi lấy được phần thưởng trên đỉnh cột.

Anh Muslim Eko Ari Wibowo – Người tham gia cuộc thi:  “Vai tôi rất đau sau khi tham gia lễ hội này. Nhưng đội chúng tôi đã lấy được một chiếc xe đạp, một cái bếp lò, một cái ô, quạt và rất nhiều thứ khác.”






Trò chơi leo cột mỡ do người Hà Lan sáng tạo và du nhập vào Indonesia khi nước này là thuộc địa của Hà Lan. Đây là trò chơi mang tính truyền thống và cũng là nét văn hóa đặc sắc của đất nước Indonesia, chính vì vậy lễ hội trở thành một phần không thể thiếu trong các ngày lễ lớn, đặc biệt là lễ quốc khánh tại quốc gia vạn đảo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...