Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn được tiến cử khoác áo Chelsea

Thứ 5, 15/08/2019 | 15:06:45
1,508 lượt xem

Sau những trận đấu thành công trong màu áo Slovan Liberec, thủ thành Filip Nguyễn được HLV Jindrich Trpisovsky của Slavia Praha tiến cử khoác áo Chelsea, giống như thủ môn huyền thoại của bóng đá CH Séc Petr Cech.

Tài năng của thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đã và đang được cả nền bóng đá CH Séc thừa nhận. Sau danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc mùa trước, thủ môn sinh năm 1992 tiếp tục nhận được nhiều lời tán dương ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu mới nhất khi Slovan Liberec làm khách trên sân của nhà đương kim vô địch Slavia Praha, dù đội bóng của anh thất bại 0-1 nhưng Filip Nguyễn đã chơi cực hay, với hàng loạt những pha cản phá đẳng cấp.

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang để lại nhiều dấu ấn ở giải CH Séc

Sau trận đấu, anh được HLV Slavia Praha, Jindrich Trpisovsky hết lời khen ngợi. Thậm chí, vị truyền thưởng đã đưa Slavia Praha lên ngôi vô địch CH Séc mùa trước phải thừa nhận, tài năng của Filip Nguyễn sẽ giúp anh tiếp bước huyền thoại Petr Cech sang Chelsea.

HLV Jindrich Trpisovsky trả lời báo giới CH Séc: “Filip Nguyễn đã chơi quá hay, từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của chúng tôi. Nếu cứ tiếp tục bắt hay như ở trận gặp Slavia, Filip Nguyễn thậm chí có thể đến Chelsea giống như Petr Chech”.

HLV Jindrich Trpisovsky là một nhân vật có tiếng nói rất lớn trong làng bóng đá CH Séc. Sau danh hiệu vô địch giải quốc nội, ông Trpisovsky được kì vọng sẽ đưa Slavia Praha tiến sâu ở UEFA Champions League mùa này.

Petr Cech là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá CH Séc và từng khoác áo hai CLB lớn Chelsea, Arsenal. Anh cũng là chốt chặn quan trọng nhất của Chelsea trong giai đoạn đỉnh cao dưới thời các HLV Mourinho hay Di Matteo.

Petr Cech cũng là thần tượng của các thủ môn tại CH Séc. Bản thân Filip Nguyễn cũng nhiều lần chia sẻ anh mong đợi sẽ có ngày đạt đến thành công như Petr Cech.

Hiện tại, VFF và HLV Park Hang Seo đang rất muốn Filip Nguyễn về khoác áo tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1992 chưa hoàn thành xong thủ tục nhập tịch và sẽ vắng mặt ở trận gặp Thái Lan ngày 5/9.

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...