Trường Đại học Thái Bình đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ 3, 06/08/2019 | 16:34:07
1,904 lượt xem

Sáng ngày 06/8/2019, Trường Đại học Thái Bình tổ chức lớp đào tạo nghề vận hành, sửa chữa máy nông nghiệp cho 32 học viên là hội viên Hội nông dân xã Bình Định, huyện Kiến Xương.

Với 32 học viên là hội viên Hội nông dân, khóa học này tập trung hướng dẫn trực tiếp các học viên cách sử dụng và kỹ thuật vận hành, cách khắc phục sự cố thường gặp, an toàn lao động trong quá trình vận hành các loại máy như: Máy gặt, máy cày bừa, máy nổ và máy cấy. Học viên cũng được hướng dẫn trực tiếp cách khắc phục những sự cố nhỏ thường gặp trên máy, thậm chí sẽ biết cách sửa chữa những lỗi hỏng nặng.

Học viên được hướng dẫn sử dụng và tự sửa chữa các loại máy nông cụ

Hiện nay, xã Bình Định có gần 60 loại máy, do vậy khóa học giúp những người trực tiếp có máy vận hành máy nông cụ đúng quy trình kỹ thuật và biết cách bảo dưỡng máy định kỳ, phát hiện và tự sửa chữa được những hỏng hóc thông thường nhằm tiết kiệm chi phí.

Thanh Giang 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...