Đa dạng phương thức tuyển sinh, tăng mối lo chất lượng

Thứ 5, 18/07/2019 | 09:37:41
1,245 lượt xem

Năm 2019, phương thức tuyển sinh của các trường ngày càng rộng mở và đa dạng. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra mối lo chất lượng nguồn tuyển sinh.

Đa dạng các hình thức xét tuyển, từ lấy kết quả Kỳ thi THPT quốc gia cho đến lấy kết quả thi đánh giá năng lực, xét học bạ và điểm ngoại ngữ đạt chuẩn theo đánh giá của các trung tâm uy tín…. Các phương thức xét tuyển đều nhằm tăng cơ hội trúng tuyển cho người học. Tuy nhiên thực tế này càng đòi hỏi việc siết chặt xét tuyển, siết chặt chất lượng.

Hiện Bộ GD&ĐT cũng đã sớm ban hành các Thông tư bổ sung giám sát chất lượng nguồn tuyển như: Các trường tuyển sinh nhiều phương thức khác cần xác định tỉ lệ phù hợp để đảm bảo chất lượng đầu vào, đối chiếu điểm thi THPT quốc gia, nghiên cứu chất lượng kết quả học tập của các sinh viên này trong suốt quá trình tại trường. Việc siết chặt này thể hiện quyết tâm hướng đến đảm bảo chất lượng của Bộ GD&ĐT.

 Tuy nhiên theo lãnh đạo nhiều trường đại học thì xã hội đã có nhận thức sát thực về chất lượng đào tạo, vì vậy hãy để quy luật của thị trường lựa chọn.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, mùa tuyển sinh năm 2019 cả nước có gần 500 nghìn chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó  khoảng 70% là chỉ tiêu xét tuyển căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia, 30% còn lại với khoảng gần 150 nghìn chỉ tiêu là xét tuyển bằng các phương thức khác. Trong đó, hầu hết xét tuyển học bạ THPT. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...