Sau 15 năm chờ đợi bóng chuyền nữ Thái Bình chính thức bước vào chung kết giải bóng chuyền vô địch Quốc Gia

Chủ nhật, 17/07/2022 | 00:00:00
1,069 lượt xem

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay đã ghi nhận câu chuyện lịch sử khi đội bóng chuyền nữ Gleximco Thái Bình đã đánh bại nhiều đối thủ nặng kg để chính thức góp mặt vào trận chung kết giải đấu sau 15 năm.

Lần cuối cùng bóng chuyền nữ Thái Bình có mặt ở một trận chung kết giải vô địch quốc gia là mùa giải 2007 và khi đó chủ công Bùi Thị Huệ cùng đồng đội đã giành chiến thắng VTV Bình Điền Long An để đoạt ngôi vô địch. Gặp nhau trong mùa giải năm nay, VTV Bình Điền Long An được đánh giá mạnh hơn Gleximco Thái Bình khi là đội xếp thứ 2 bảng A và trước đó đã thắng Gleximco Thái Bình với tỷ số 3-0. 

Trấn đấu giữa Gleximco Thái Bình và VTV Bình Điền Long An

Trong trận tái đấu tối ngày 16/7 tại Vĩnh Phúc, phải nói rằng, cả 2 đội đã chơi cống hiến cho người xem nhiều pha bóng đẹp nhưng khán giả vẫn chú ý nhất ở 2 mũi đánh là Polina Rahimova (Gleximco Thái Bình) và Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An). Bởi cả 2 đều có chiều cao vượt trội những cú ra bóng hiểm hóc và mạnh mẽ song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm giành chiến thắng đội bóng của HLV Trần Văn Giáp đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ với các tỷ số (27-25, 25-20, 25-22). Qua đó ghi tên mình vào trận chung kết lịch sử của đội bóng. 

Ngay sau khi Geleximco Thái Bình hoàn thành trận đấu bán kết, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gọi điện chúc mừng thành tích xuất sắc của toàn đội và động viên Ban huấn luyện và các vận động viên tiếp tục nỗ lực để có được tâm thế và thể lực tốt nhất bước vào trận chung kết. Đồng thời, UBND tỉnh đã quyết định thưởng nóng cho Geleximco Thái Bình 300 triệu đồng do có thành tích xuất sắc tại trận bán kết. Mức thưởng sẽ tăng lên 500 triệu đồng khi các cô gái đạt ngôi vị cao nhất tại mùa giải năm nay.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...