Bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình giành tấm vé vào chơi bán kết

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
1,133 lượt xem

Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc tối 13/7 như nổ tung, khi các cô gái đến từ Thái Bình đánh bại nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh thông tin một cách đầy ngoạn mục tại tứ kết Giải vô địch Quốc gia 2022. Qua 5 sét đấu đầy căng thẳng, hai đội bóng cống hiến cho khán giả trận đấu bóng chuyền hay và hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa giải.

Trận tứ kết Giải vô địch Quốc gia 2022 giữa đội Geleximco Thái Bình và Bộ Tư lệnh thông tin

Hai đội bước vào trận đấu với lợi thế thuộc về Bộ Tư lệnh thông tin 5 trận toàn thắng là đội đứng đầu bảng B, lại là đương kim vô địch của mùa giải năm 2021, trong khi đó Geleximco Thái Bình là đội đứng cuối bảng A và là đội đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng năm 2021.Tuy vậy, ngay ở sét đầu với sự phối hợp đầy ăn ý, của đồng đội với ngoại binh Polina nên Geleximco Thái Bình đã dẫn trước Bộ Tư lệnh thông tin với tỷ số 25/17. 

Cùng với Polina và sự tỏa sáng của tay đập trẻ Hồng Hạnh đã giúp Geleximco Thái Bình giành chiến thắng

Sang sét đấu thứ 2, hai đội bắt đầu chơi quyết liệt, giành nhau từng điểm số và những cô gái của Bộ Tư lệnh thông tin thắng Geleximco Thái Bình với tỷ số sát nút 25/23. Và thắng liền trong Set đấu thứ 3 với tỷ số 25/22. Hai đội bước vào chơi ở sét đấu thứ 4 đầy căng thẳng, hai đội đều khiếu nại nhờ vào công nghệ Var để lấy lại điếm số từ những quyết định không chính xác của trọng tài. Cùng với Polina và sự tỏa sáng của tay đập trẻ Hồng Hạnh đã giúp Geleximco Thái Bình giành chiến thắng với tỷ số 25/19 cân bằng tỷ số 2-2. 

Bước vào sét đấu quyết định, với những lối chơi đầy ăn ý của cả tập thể, Geleximco Thái Bình đã giành chiến thắng với tỷ số 15/10, qua đó biến Bộ Tư lệnh thông tin thành cựu vương tại Giải Quốc gia ngay từ tứ kết. Geleximco Thái Bình làm nên cú sốc cực lớn khi xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh thông tin với tỷ số 3-2 qua 5 sét đấu vô cùng kịch tính. 

Với trận thắng này, Geleximco thái Bình giành tấm vé thứ 2 góp mặt ở vòng bán kết Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2022. Đây là địa chấn cực lớn của bóng chuyền Việt Nam khi mà 18 mùa giải trước, đội bóng Bộ Tư lệnh thông tin lập kỷ lục với 12 lần vô địch, 5 lần giành ngôi Á quân. Đội bóng nữ Thái Bình đã dần khẳng định được thế mạnh của bóng chuyền Thái Bình từng là nôi của bóng chuyền Việt Nam, chiến thắng rất đáng tự hào. Đối thủ của đội bóng Geleximco Thái Bình sẽ là đội giành chiến thắng trong trận đấu tứ kết giữa VTV Bình Điền Long An và Thanh Hóa diễn ra vào chiều ngày 14/7.

                                           Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...