UBND tỉnh làm việc với Sở y tế

Thứ 2, 21/03/2016 | 17:32:59
840 lượt xem

Chiều 21-3, UBND tỉnh Thái Bình đã làm việc với Sở y tế về thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Các đồng chí: Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự buổi làm việc.

Đồng chí  Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho ca mổ cấp cứu, cứu sống người bệnh tại gia đình .

Thời gian qua công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống tổ chức ngành y tế tiếp tục được sắp xếp, kiện toàn theo hướng giảm đầu mối quản lý; mạng lưới y tế cơ sở được xây dựng theo mô hình chuẩn quốc gia. Tình hình sức khỏe nhân dân ngày càng được cải thiện, nhiều chỉ số về sức khỏe cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Công tác phòng chống dịch bệnh, thảm họa được chủ động triển khai và thực hiện hiệu quả, quản lý tốt các bệnh, dịch, nhất là bệnh dịch mới. Công tác khám, chữa bệnh được quan tâm đầu tư, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đặc biệt, trong chăm sóc và phục vụ người bệnh đã có những chuyển biến căn bản. Cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, việc sắp xếp, bố trí khoa phòng hợp lý hơn. Ngành y tế tỉnh đã tăng cường đào tạo, tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ở cả tuyến tỉnh và tuyến huyện, nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị được triển khai hiệu quả.

Đồng chí  Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho ca mổ cấp cứu, cứu sống người bệnh tại gia đình ở xã Quyết Tiến, huyện Kiến Xương. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn ngành y tế đạt được trong thời gian qua,  đồng chí yêu cầu:  Ngành y tế làm tốt công tác tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; khẩn trương nghiên cứu tham mưu cho tỉnh sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy của ngành; nghiêm túc nhìn nhận và đánh giá lại công tác quản lý Nhà nước của ngành trong từng lĩnh vực; rà soát lại các quy hoạch, kế hoạch, đề án đã đặt ra để triển khai thực hiện cho hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng giải quyết tốt các vấn đề của ngành mà dư luận đang quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng mong muốn toàn ngành: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tổ chức tốt việc tiếp đón, khám và điều trị cho người bệnh ở tất cả các tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong khám và điều trị cho người bệnh; chủ động thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng chống dịch, bệnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, xã hội hóa các nguồn lực và đa dạng hóa hình thức đầu tư cho y tế nhưng phải trên cơ sở tuân thủ đúng pháp luật.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giải đáp và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của ngành y tế để giao cho các Sở, ngành nghiên cứu giải quyết.

                                          

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...